Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TAI NẠN MÁY BAY VÀ TẦU CAO TỐC

1/ TAI NAN MÁY BAY Ở GUYANA
rot may bay 1 rot may bay 2
Guyana.Hôm thứ Bảy 30/7 vừa qua, một chiếc phi cơ hàng không dân sự chở 163 hành khách (trong đó có 12 người Gia nã Đại) đã  rớt xuống đất gẫy làm  đôi .Rất may mắn không có ai bi chết, chỉ có 3 người bị thương:1 gẩy chân và 2 xây xát nhẹ.

2/ TAI NẠN TẦU CAO TỐC Ở TRUNG QUÔC
Tối thứ Bảy 23/07/2011,trên tuyến đường Bắc Kinh-Thượng Hải, một đoàn tàu cao tốc đâm vào đuôi của một đoàn tàu cao tốc khác đang dừng lại .

Sáu toa tàu bị trật bánh làm bốn toa bị rơi khỏi cầu cạn từ độ cao khoảng 20 đến 30 mét. 39 người đã thiệt mạng
xe hoa cao toc tq 
Dân chúng tỏ ra bức xúc về vụ tai nạn và rất nhiều người cho rằng chính quyền đã xử lý hậu quả một cách tắc trách.
Tại sao người lái con tàu thứ hai lại không được cảnh báo là con tàu thứ nhất đã bị ngưng ?
Trong khi thế giới đang chứng kiến toàn cầu hóa và hòa nhập, tại sau Trung Quốc lại không thể đem lại sự an toàn tương tự cho người dân của họ?"
Tin cho hay người nhà của một số nạn nhân, trong đó có hai người Mỹ và một người Ý, đã từ chối chấp nhận bồi thường mà thay vào đó yêu cầu câu trả lời từ phía nhà chức trách
Giới hữu trách qui cho “lỗi thiết kế nghiêm trọng” trong hệ thống tín hiệu đã “không chuyển được đèn tín hiệu từ xanh sang đỏ”do sét đánh vào một cây cầu ở Ôn Châu. 
xe hoa cao toc tq 3
CÁI GIÁ CỦA THAM VỌNG CAO TỐC
Vụ tai nạn tàu hỏa cao tốc được cho là có hậu quả lâu dài với ngành công nghiệp hỏa xa của TQ mà.Chính phủ đã đầu tư những khoản tiền khổng lồ
Nhưng điều tổn thương khác của vụ tai nạn có thể lại là những tham vọng của Trung Quốc nhằm phá vỡ kỷ lục về ngành công nghệ đường sắt : mạng lưới lớn nhất trên thế giới, cũng như đã được hoàn thành trong một thời gian kỷ lục.
Các hãng hỏa xa của Trung Quốc như CSR Corp, CNR Corp và Tập đoàn đường sắt Trung Quốc đã hy vọng bán công nghệ mới ra nước ngoài, cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm tương tự của Siemens và Bombadier.
Tuy nhiên, vụ tai nạn đường sắt đã làm lung lay niềm tin của công chúng vào hệ thống đường sắt của Trung Quốc cả ở bên trong lẩn ở nước ngoài.

-"Người dân không cần chiếc tàu số một thế giới này hoặc danh hiệu thế giới kia. Tất cả những gì mà chúng ta muốn chỉ là an toàn!" một độc giả bình luận trên mạng thông tin phổ biến Sina
-Các chuyên gia cho rằng điều này có nghĩa là những khách hàng tiềm năng như Malaysia, Venezuela và Ảrập Saudi trông vọng vào các kế hoạch phát triển và mở rộng đường sắt của Trung Quốc, sẽ trì hoãn các tham vọng này lại.
Và các thị trường có khả năng sinh lợi cao cho Trung Quốc như Mỹ, sẽ không còn là những lựa chọn nữa.
"Quả là khá khó khăn để tưởng tượng việc có bất kỳ chính trị gia nào tại Hoa Kỳ lại dám ký kết về đường sắt cao tốc với Trung Quốc vào lúc này. Và do đó, một thị trường khổng lồ mà họ từng hy vọng để khai thác đã bốc hơi.”

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2011/07/110729_china_highspeed_ambition.shtml

Tưởng niệm nạn nhân vụ tàu cao tốc
xe hoa cao toc tq 2
xem những hình ảnh khác :
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture_social/2011/07/110729_wenzhou_train_mourning.shtml