Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

GỬI CÁC CÔ GÁI THANH NIÊN XUNG PHONG CHẶN BIỂU TÌNH

Fr:Etienne nguyen*Namchi Pham*Uan Nguyen*Tweety Nguyen
bieu tinh 22 8 6
BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG LẦN THỨ BA TẠI HÀ NỘI Trên ngả đường tới Đại sứ quán TQ, công an đã đóng chốt,dựng hai lớp hàng rào sắt với rất nhiều công an trong nhiều sắc phục khác nhau, dân quân tự vệ và đoàn thanh niên cộng sản…. http://caonienbachhac2011.blogspot.ca/2012/07/bieu-tinh-chong-trung-quoc-lan-3-tai-ha.html#more
MỘT KHUNG TRỜI, HAI HÌNH ẢNH TƯƠNG PHẢN
mot khung troi
(Gởi các cô gái Thanh Niên Xung Phong chặn biểu tình ngày 22-7-2012 tại Hà Nội)
Đêm nay về em kể gì với mẹ?
Sáng hôm nay con đi chặn biểu tình
Theo lịnh Đảng, Đoàn Thanh niên của "Bác"
Mẹ thở dài rồi ngoảnh mặt làm thinh

Trong mâm cơm em khoe gì với bố?
Sáng hôm nay con đi chặn biểu tình
Bố bỏ đũa, miếng cơm còn trong miệng
Rồi đứng lên, ra hiên đứng một mình


Tối hôm nay em kể gì cho bé?
Sáng hôm nay chị đi chặn biểu tình
"Vì sao thế?" em thơ ngơ ngác hỏi
Không trả lời, chị cúi mặt làm thinh


Lần hẹn tới kể gì cho anh nhỉ?
Cuối tuần qua em đi chặn biểu tình
Tay anh nắm bỗng buông ra hờ hững
Cả đoạn đường, hai đứa chỉ làm thinh


Năm học tới em kể gì cho bạn?
Mùa hè qua tao đi chặn biểu tình
Đám bạn bỗng ngước nhìn em xa lạ
Rồi dang ra, bỏ em lại một mình


Đi theo Đảng em được gì em nhỉ?
Thêm cô đơn bởi đi chặn biểu tình
Thêm xấu hổ đứng vào hàng phản quốc
Theo giặc Tàu, nên nhân thế mới khinh


Nhưng em ạ, nhìn hình em cúi mặt,
Tôi thương em, dẫu em chặn biểu tình
Chút tự trọng đã làm em xấu hổ
Nên cúi đầu, em buồn bã làm thinh


Em tôi ơi, màu thanh thiên thánh thiện
Nhớ lần sau đừng đi chặn biểu tình
Đừng nhẹ dạ tin theo lời của quỷ
Mà quay lưng đối mặt với dân mình


Em tôi ơi, giặc Tàu đang xâm lấn!
Xuống đường đi, cùng các bạn biểu tình
Siết tay lại cùng toàn dân ngăn giặc
Thoát đêm dài rồi sẽ tới bình minh


Em tôi ơi, quê hương cần em lắm!
Tuổi thanh xuân rường cột của nước nhà
Dùng trí thức để tìm ra lẽ phải
Đừng u mê mà thẹn với Hai Bà!


SD, 23-7-2012