Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

NHỮNG ĐỒN ĐOÁN VỀ VU MÁY BAY MALAYSIA MH370 BỊ MẤT TÍCH

1) Việt Nam nói 'chưa tìm thấy mảnh vỡ' từ máy bay Malaysia lâm nạn

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Việt Nam đang dồn mọi nỗ lực, nhưng chưa tìm ra bất kỳ vật thể nào liên quan đến chiếc phi cơ Malaysia bị mất tích sau khi loan tin đã phát hiện các vật thể nghi là cánh máy bay và xuồng phao cứu sinh của chiếc máy bay MH370 lâm nạn.
Tàu tìm kiếm và cứu hộ của Cảnh sát biển Việt Nam.

http://www.voatiengviet.com/content/vietnam-noi-chua-tim-thay-manh-vo-tu-may-bay-malaysia-lam-nan/1867947.html

2) Đài Loan nhận cảnh báo khủng bố trước vụ máy bay Malaysia mất tích

Ông Thái Đức Thắng ,Trưởng Cục An ninh Quốc gia Đài Loan   tiết lộ : ngày 10/3  cơ quan này đã chuyển tới giới hữu trách Trung Quốc lời cảnh báo về các cuộc tấn công được hoạch định nhắm vào phi trường và hệ thống xe điện ngầm Bắc Kinh , sau khi nhận được cảnh báo này hôm 4/3,chỉ 3 ngày sau vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Côn Minh (Trung Quốc) khiến 29 thường dân thiệt mạng.
Giới chức an ninh Đài Loan cũng đã nhận tin báo từ hãng hàng không China Airlines một ngày sau khi hãng này nhận được cú điện thoại của một người đàn ông nói tiếng Thông cáo của hãng ghi rằng China Airlines ngày 4/3 nhận được cú điện thoại cung cấp thông tin tình báo về các tổ chức khủng bố có liên quan tới Trung Hoa lục địa, rằng sân bay Bắc Kinh sẽ xảy ra tấn công khủng bố.
Chưa rõ liệu cảnh báo này có liên quan đến vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia MH370 bị mất tích từ sáng sớm ngày 8/3 hay không.
Nguồn: WSJ, South China Morning Post, CAN

http://www.voatiengviet.com/content/dai-loan-nhan-canh-bao-khung-bo-truoc-vu-may-bay-malaysia-mat-tich/1868061.html
                       *****

3) Sự biến mất bí ẩn của chiếc Boeing Malaysia: Ngày càng nhiều giả thiết

Trong số các giả thiết về lý do tai nạn có phương án xảy ra vụ nổ trên khoang, phi công tự tử hoặc máy bay bị trúng tên lửa do quân đội vô tình bắn lên. Từng có những trường hợp như vậy. Việc làm rõ vấn đề này trông vào giải mã những hộp đen, mà chúng ta buộc phải tìm dưới đáy biển. Những thiết bị này ghi âm đặc tính chuyến bay và cuộc đàm thoại của phi hành đoàn có thể phát tín hiệu sóng điện sau tai nạn một tháng, cũng như tín hiệu âm thanh truyền dẫn tốt dưới nước. Nhưng phạm vi bán kính truyền những tín hiệu này không rộng, mà thậm chí cả khu vực tai nạn hiện thời vẫn chưa rõ. Điều này tùy thuộc vào chỗ quốc gia nào sẽ chỉ đạo cuộc điều tra .
Trong khi đó ngày càng nhiều câu hỏi bí ẩn. 
Các thân nhân của một trong những người Trung Quốc đi trên máy bay đã nhận được tín hiệu phản hồi từ điện thoại di động của người này. Đột nhiên có tiếng chuông rồi ngắt máy. Nhà chức trách Malaysia đang xác minh xem tiếp xúc có thể xuất phát từ khu vực nào của vùng biển. 
Hiện thời lên đường đến khu vực này có cả nhóm điều tra của Hội đồng Quốc gia về An toàn Giao thông Hoa Kỳ, các chuyên viên của tập đoàn "Boeing", cũng như các nhân viên FBI Mỹ.
http://vietnamese.ruvr.ru/2014_03_09/268682662/

4) Interpol quan ngại trước tình trạng an toàn của hệ thống hàng không quốc tế
Interpol đã bày tỏ quan ngại về những thiếu sót trong hệ thống an toàn hàng không quốc tế sau khi phát hiện rằng có hai vé trên máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia đã được bán cho những người sử dụng hộ chiếu bị mất trộm.
http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_03_10/268783244/

5) Lữ đoàn liệt sĩ Trung Quốc nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích

Cách đây nửa giờ, nhà truyền thông trang mạng nổi tiếng Bắc Phong vừa nhận được một bwusc thư ngỏ, người gửi nói nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích.

Nội dung thư:

NÓI RÕ VÀ GIẢI THÍCH VỀ VỤ MH370 CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG MALAYSIA
Hãng hàng không Malaysia Airlines
Chính phủ Malaysia
Chính phủ Trung Quốc


Chúng tôi hiện đang chuyển cho các người tin tức quan trọng về vụ MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8.3.2014. Các người có thể nghi ngờ: Vì sao chiếc máy bay chở khách lại đột nhiên mất liên lạc, hơn nữa sau đó lại không thể tìm thấy dấu vết? Hiện nay tất cả mọi phương diện hẳn đều đang nỗ lực tìm kiếm người và máy bay bị rơi, song tôi trịnh trọng nói với các người, tất cả những điều đó đều vô ích! Tất cả những người trên máy bay hiện giờ đang quì gối sám hối trước Thánh Allah rồi, không một ai thoát! Nếu các người muốn đi tìm bọn họ, thì chỉ có một phương cách duy nhất là các người cũng đi gặp Thánh Allah! Vì vậy, tôi khuyên các người hãy lập tức dừng tìm kiếm, khỏi cần làm điều vô nghĩa.
Đây là một sự kiện chính trị! Có 2 nguyên nhân dẫn đến Vụ MH370. Trước tiên, đó là để trả thù nhà cầm quyền Malaysia. Nguyên do là Malaysia từng bức hại tàn khốc chúng tôi (cụ thể trước đây Malaysia đã làm những gì, xin mời các bên liên quan tự răn). Vụ Malaysia Airlines xảy ra chính là sự báo thù Malaysia. Thứ đến, trên máy bay có rất đông hành khách Trung Quốc, lựa chọn vụ mất tích máy bay lần này, chính là đáp trả lại sự trấn áp và bức hại người Duy Ngô Nhĩ (Uigur) tàn khốc của chính quyền Trung Quốc. Ngày 1.3, tại Côn Minh Trung Quốc đã xảy ra phong trào chống khủng bố của các chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ. Nguyên do xảy ra vụ này là một loạt hành động trấn áp người Duy Ngô Nhĩ tàn bạo của chính quyền Trung Quốc, khuếch trương kì thị dân tộc. Song nhà cầm quyền Trung Quốc đã bắn chết họ một cách không thương tiếc! Thậm chí ngay cả phụ nữ cũng không buông tha, cho đến giờ vẫn còn giày vò một cô gái trẻ bị bắt sống vì bị thương trong vụ này. Vụ Malaysia Airlines xảy ra ngày 8.3 chính là hậu quả của vụ đổ máu tại Trung Quốc mấy ngày trước! Đây là một đòn đau dành cho chính quyền Trung Quốc. Chúng tôi bảo cho các người biết: Các người giết một người dân tộc chúng tôi, chúng tôi sẽ giết cả trăm các người để đền mạng!
Cả 2 nguyên nhân trên đây cho thấy, Vụ Malaysia Airlines MH370 thuần túy là một vụ chính trị, điều tôi cần nói rõ ở đây là, Hãng hàng không Malaysia Airlines không có trách nhiệm gì trong vụ này. Bản thân chiếc máy bay không có bất cứ sự cố kĩ thuật nào, phi công cũng không có bất cứ sơ xuất thao tác nào. Vụ này chỉ có thể qui trách nhiệm cho chính phủ Trung Quốc và chính phủ Malaysia. Trong đó, chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm 60%, chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm 40%.
Với hành khách các nước khác (chỉ các nước ngoài Trung Quốc và Malaysia) gặp nạn trong Vụ MH370, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi và cảm thấy ân hận, chúng tôi cũng hi vọng 100% hành khách là người Trung Quốc, song các người biết đấy, điều này là không thể xảy ra. Hành khác các nước khác thể nào cũng có, song rút cuộc với một số ít người như vậy, sẽ không gây ảnh hưởng lớn lắm đến nước họ. Chúng tôi nhằm chủ yếu đến chính phủ Trung Quốc và Malaysia.
Cuối cùng xin nói về vấn đề bồi thường, bởi vụ máy bay lần này chịu trách nhiệm phần lớn là phía Trung Quốc, nên đề nghị chính phủ Malaysia bồi thường cho 40% gia đình người bị nạn, 60% còn lại sẽ do chính phủ Trung Quốc bồi thường cho người bị nạn. Ngoài ra, nhà cầm quyền Malaysia cũng có thể yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc bồi thường thỏa đáng cho phía Malaysia, bởi chủ yếu là do chính phủ Trung Quốc chuốc họa.
Tóm lại, chính phủ Trung Quốc phải suy ngẫm lại chính sách dân tộc và vấn đề nhân quyền của mình, phía Trung Quốc phải lập tức dừng bức hại những người dị tộc, lập tức thả chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ đang bị biệt giam trong vụ 1.3 ở Côn Minh! Nếu không, những vụ việc tương tự nhằm vào người Trung Quốc sẽ còn bất tận! Còn về phía Malaysia, tôi chỉ có thể nói, vấn đề sẽ không chỉ dừng ở đó! Không phải lần này Malaysia bồi thường 1 chiếc máy bay cùng vài tính mạng là đã có thể chấm dứt được mọi ân oán trước đó, đây không phải là lời khủng bố đe dọa, mà là sự mô tả về tương lai, tôi chỉ có thể nói, Malaysia nay mai vẫn phải đối mặt với các vụ việc, đương nhiên, không nhất thiết chỉ là chuyện máy bay mất tích. Với những người dân thường Trung Quốc, tôi đề nghị các người hãy đứng lên chống lại chính phủ Trung Quốc, không được làm hung thủ cho chính phủ Trung Quốc! Nếu không, sau này các người sẽ phải đối mặt với ngày càng nhiều nỗi bất hạnh, sẽ ngày càng có nhiều dân thường vô tội phải hi sinh một cách oan uổng.
Ngày 9.3.2014
Lãnh đạo Lữ đoàn liệt sĩ Trung Quốc
中国烈士旅领导人


Nguồn: “中国烈士旅领导人”发信称对马航客机失事负责 – http://boxun.com/news/gb/intl/2014/03/201403091656.shtml#.UxxAXs6fUqs
“中国烈士旅领导人”发信称对马航客机失事负责
(博讯北京时间2014年3月09日 首发 – 支持此文作者/记者)
著名网络媒体人北风在半小时前收到一封公开信,发信者称对马航客机失事负责。博讯收到北风转来的信件,择录大部分公布如下:

(温云超, Yunchao Wen) ‏@wenyunchao :我几分钟前收到一封邮件,附件是一个PDF文件,声称对马航 #MH370 事件负责,署名是“中国烈士旅领导人”。我不准备公开发布,以免在未辩真伪的情况下客观上帮助其传播。有兴趣且知道我邮箱的媒体朋友可来信索取。
Zhangga ‏@Zhangga3:博讯新闻,所谓中国烈士旅是比较可疑的,据我所知,在所有新疆发生的恐怖袭击中,从未有过以中国XXX落款的,基本格式是东突厥斯坦XXX, 伊斯兰XXX等
博讯编者分析:
1、此信发自隐私领先的hushmail,并注明“此邮箱只作中转之用途,不会阅读任何回邮以及意见。请勿回复此邮箱。” 说明发信者费了心机,有一定的背景。
2、此信对“东突”或者“维族暴力”在大众中的形象非常不利,一方面有抹黑之嫌,但另一方面,文中为维族鸣不平和对政府的谴责,使得此信出自政府之手的可能微小。
3、公开信未提让飞机出事的手段,使得发信人为MH370负责的可信度有所降低。

http://tienggoicongdan.com/2014/03/09/lu-doan-liet-si-trung-quoc-nhan-trach-nhiem-ve-vu-may-bay-malaysia-airlines-mat-tich/

6) Trung Quốc bác khả năng khủng bố trên chuyến bay MH370
Hôm 10/3, ông Tần Cương, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo người dân không nên đồn đại tùy tiện về khả năng khủng bố trên máy bay mất tích,
Christian Science Monitor đưa tin, sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 khiến cộng đồng mạng đồn đoán về khả năng những phần tử cực đoan người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương gây nên thảm kịch. 154 trong tổng số 227 hành khách trên chuyến bay là người Trung Quốc.
"Tôi sợ rằng những người ở Tân Cương đã khiến máy bay mất tích", Chen Lei, một người Trung Quốc, phán đoán như vậy trên mạng xã hội Tencent.
"Cuộc điều tra đang tiếp tục. Đưa ra kết luận bây giờ là hành động vội vàng. Mọi người nên bình tĩnh và không đồn thổi những thông tin mà nhà chức trách chưa kiểm chứng", ông Tần nói.
Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, cũng tỏ ra thận trọng như ông Tần Cương trong cuộc họp báo hôm 10/3. "Để kết luận việc đã xảy ra trên phi cơ xấu số, chúng ta cần bằng chứng cụ thể và xác đáng. Vụ mất tích máy bay này là một bí ẩn mà chúng tôi chưa từng gặp", ông nói.
Huang Huikang, Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia, nói với kênh truyền hình vệ tinh Hong Kong rằng các nhân viên của Cục Tình báo Trung ương Mỹ đang hỗ trợ công tác điều tra do những lời đồn đoán về hành động bắt cóc hoặc khủng bố trên chuyến bay MH370.
"Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM) là tổ chức duy nhất có khả năng và ý đồ thực hiện những vụ tấn công như thế này", ông Huang nhận định. 
ETIM là một tổ chức của người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Á và Tây Á. Đây là một tổ chức Hồi giáo quá khích. Chính phủ Trung Quốc khẳng định ETIM là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh ở đại lục.
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Tan Sri Khalid Abu Bakar, xác nhận, các nhà điều tra đã xem mặt của một trong hai hành khách mang hộ chiếu đánh cắp trong video từ camera an ninh tại sân bay.
"Anh ta không phải là người ở Tân Cương, Trung Quốc và cũng không phải là người Malaysia", ông nói.

http//news.zing.vn/Trung-Quoc-bac-kha-nang-khung-bo-tren-chuyen-bay-MH370-post398342.html#pictures