Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

THỌ 103 TUỔI NHỜ ĐỘC THÂN

Vietnam.net Một số người có thế tìm kiếm các phương pháp khoa học hoặc chế độ ăn uống phù hợp để kéo dài tuổi thọ của mình. Nhưng đối với cụ bà Gladys Gough, 103 tuổi, bí quyết sống lâu lại là nhờ độc thân.103 tuoi nho doc than Cụ Gladys Gough sinh năm 1908 ở đường Brighton, thành phố Stoke, nước Anh.
Những người sống thọ ở thành phố Stoke cho biết cụ Gladys không bị làm phiền bởi chuyện yêu đương hay những rắc rối do đàn ông gây ra bởi cụ chưa từng có bạn trai, chưa từng kết hôn một lần trong đời.
Thay vì sống trầm lặng, ngồi yên một chỗ, cụ đã đi du lịch khắp thế giới cùng em gái mình, đi đến những vùng đất xa xôi và khám phá những điều kỳ thú.

Trong cuộc sống nhiều phiêu lưu như thế, cụ vẫn luôn giữ thói quen ăn tối. Cụ Gladys cho rằng cuộc sống độc thân và thói quen ăn tối đầy đủ là bí quyết giúp cụ sống lâu, sống khoẻ đến thế.
Cụ chia sẻ: “Tôi không bao giờ bỏ bữa tối. Tôi cũng chưa từng lấy chồng hay chỉ đơn giản là có bạn trai. Thế nên tôi chẳng gặp vấn đề phiền phức nào từ đàn ông.”
 Cụ Gladys Gough đã 103 tuổi mà chưa có một mối tình vắt vai. Theo cụ, cuộc sống độc thân và ăn tối đầy đủ là bí quyết giúp cụ sống lâu, sống khoẻ đến thế.(Nguồn: Dailymail)
Em gái của cụ, Edna, cũng lựa chọn cuộc sống độc thân giống như cụ. Anh trai cụ đã mất khi còn trẻ nên cụ gắn bó rất thân thiết với em gái mình. Gladys vẫn luôn nhớ tới em gái mình kể từ ngày Edna mất vào năm 1997 ở tuổi 85.
Một người bạn của cụ, bà Anne Tilley, 66 tuổi, cho biết: “Hai chị em họ rất thân thiết. Gladys và Edna không thể tách rời nhau. Họ không chỉ là chị em mà còn là những người bạn tốt nhất của nhau. Họ sống với nhau và làm mọi thứ cùng nhau. Cả hai chị em đều chưa từng lấy chồng. Có lẽ họ thích như vậy. Họ không cần thêm bất cứ ai bên cạnh nữa, họ chỉ cần có nhau.”
Một người bạn khác, ông Jean Cross, 84 tuổi, nói về cụ Gladys: “Gladys và tôi quen biết nhau từ bé và thường đi dạo với nhau. Bà ấy không kết hôn nhưng đã đi rất nhiều nước. Có lẽ chưa nơi nào là bà ấy chưa đặt chân đến. Gladys là một người rất hóm hỉnh, thú vị.”
Hiện nay, cụ Gladys đang sống trong Viện dưỡng lão ở thành phố Coventry Người quản lý Viện dưỡng lão, Sharon Rowlson nói: “Cụ Gladys là một niềm vui lớn ở đây. Chúng tôi đã rất vui mừng khi được thấy cụ đón sinh nhật lần thứ 103 của mình.”
Ngọc Huyền (Theo Dailymail)