Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

BỨC VẼ CỦA DANH HỌA LUCIAN FREUD

Fr:ToanDang*Chung Hoang*Duc Giang*Dzoan
Bức tranh “khỏa thân” nổi tiếng lập kỷ lục đấu giá
                  buc tranh khoa than 2
Một bức tranh nổi tiếng của danh họa người Anh Lucian Freud vẽ một phụ nữ đang ngủ trong tư thế khỏa thân vừa trở thành bức họa có giá cao nhất trong lịch sử khi tác giả và nguyên mẫu còn sống.
     Bức họa của Lucian Freud có tên "Benefits Supervisor 
Sleeping”, thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm tư nhân ở châu Âu, đã được bán với giá 33,6 triệu USD tại trung tâm Rockefeller ở New York.
“Benefits Supervisor Sleeping” là bức họa có giá cao nhất trong lịch sử khi tác giả và nguyên mẫu còn sống.





buc tranh khoa than
“Benefits Supervisor Sleeping” là bức họa có giá cao nhất trong lịch sử khi tác giả và nguyên mẫu còn sống.
Bà Tilley, hiện đang làm quản lý cho một trung tâm giới thiệu việc làm nói: “Tôi rất cảm động. Tôi vẫn không tin rằng điều kỳ lạ như vậy lại xảy ra với mình”.
Khi được hỏi bà cảm thấy như thế nào khi khỏa thân để vẽ tranh, Tilley nói: “Lúc đầu, tôi hơi ngượng ngùng nhưng sau đó tôi thấy quen dần. Nó đã trở thành một việc hoàn toàn bình thường giống như là tới bác sĩ vậy”.

Tilley, từng làm người mẫu cho họa sĩ Freud trong 4 năm vào những năm 1990, cũng cho biết rằng các bài báo khẳng định bà nặng 128 kg khi làm mẫu cho “Benefits Supervisor Sleeping” là không chính xác. Bà cũng không biết cân nặng hiện tại của bà là bao nhiêu.
hoasifreuds3
Người mẫu Sue Tilley giờ đã 51 tuổi.
“Tôi chẳng bao giờ cân vì tôi không quan tâm”, Tilley nói. Cũng vì thân hình mập mạp mà Tilley còn có biệt danh “Big Sue”.
Họa sĩ Lucian Freud, 85 tuổi, đã bắt đầu vẽ “Big Sue” vào năm 1993. Khi đó Tilley, người được nghệ sĩ Australia Leigh Bowery giới thiệu với Freud, phải nằm trong tư thế không thoải mái trên một sàn nhà trơ trụi. Sau đó ông đã mua chiếc ghế sofa cho Tilley.
Họa sĩ Lucian Freud là cháu của nhà phân tâm học nổi tiếng Sigmund Freud. Ông sinh tại Đức nhưng sau đó chuyển tới Anh. Freud được coi là họa sĩ hàng đầu nước Anh hiện nay. Các khách hàng nổi tiếng của ông là Nữ hoàng Elizabeth II và siêu mẫu Kate.
Sưu tầm