Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

KẾT QUẢ CHIẾN DICH THỈNH NGUYỆN THƯ

Fr: Viet Do
              image
                Nữ Dân biểu Susan Davis
thuộc thành phố San Diego, tiểu bang California

“Tôi kêu gọi các đồng nghiệp hãy cùng tôi để lên tiếng yêu cầu Tổng thống hãy đặt tự do và nhân quyền trước những quyền lợi về kinh tế và thương mại với Việt Nam.”
Tin Hoa Thịnh Đốn - Những cuộc vận động của cộng đồng người Việt tại hải ngoại đã đưa đến những kết quả đầu tiên. Nữ Dân biểu Susan Davis thuộc thành phố San Diego, tiểu bang California đã dành bài diễn văn của bà trước Quốc Hội để nói đến vấn đề Việt Nam và tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.
Bà Davis tuyên bố như sau: Hôm nay chúng tôi muốn đề cập đến một vấn đề đang gây sự chú ý của thế giới. Trong tháng này, hàng trăm ngàn người dân Hoa Kỳ, 140,000 người và còn hơn thế nữa, đã ký vào một thỉnh nguyện thư gửi đến Tòa Bạch Ốc. Thỉnh nguyện thư kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ hãy ngưng phát triển giao thương với Việt Nam trong lúc quốc gia này đang vi phạm nhân quyền trầm trọng.
Tôi biết rất khó để những người có mặt trong căn phòng này có thể tưởng tượng ra rằng ở Việt Nam, hành động của một người chỉ sáng tác một bài hát yêu nước lại là lý do khiến cho người này bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt bỏ tù. Đó là chuyện có thật xảy ra cho Việt Khang, một người Việt Nam đã bị bắt và đang bị giam giữ chỉ vì sáng tác và trình diễn hai ca khúc yêu nước. Nhiều người cho rằng những vấn đề này phải được đưa ra trước trong các cuộc thương thuyết giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Tôi kêu gọi các đồng nghiệp hãy cùng tôi để lên tiếng yêu cầu Tổng thống hãy đặt tự do và nhân quyền trước những quyền lợi về kinh tế và thương mại với Việt Nam.

~~~~~~~~~~~~~~
Source: Congresswoman Susan Davis