Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

71 TUỔI VẪN THAM DỰ OLYMPIC 2012

van dong vien cao nien

(Zing)Cụ ông 71 tuổi Hiroshi Hoketsu là VĐV cao tuổi nhất tham gia thi đấu ở một kỳ thế vận hội trong vòng 92 năm qua. Cụ đại diện cho đất nước mặt trời mọc tranh tài ở môn đua ngựa.

Trong buổi phỏng vấn mới dây,cụ ông chia sẻ những bí quyết cũng như khó khăn của mình gặp phải. Chính niềm đam mê với môn thể thao này là động lực giúp ông gắn bó với nó. Ngoài ra, ông cũng cảm thấy mình có lỗi với vợ khi gần một năm rồi hai ông bà chưa gặp nhau do ông phải tập trung cùng đội tuyển để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lần này. “Để có thể tham gia kỳ Olympic lần này, tôi và vợ mình đã không nhìn thấy nhau trong hơn 1 năm nay rồi. Thật là khó để xa nhà lâu như vậy, nhất là đối với một người lớn tuổi. Tôi vô cùng biết ơn sự hi sinh của bà ấy để tôi có thể thực hiện niềm đam mê của mình”, ông Hoketsu nói.
Đây là lần thứ ba cụ ông Hoketsu tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Lần đầu tiên là kỳ Thế vận hội 1964 được tổ chức ở Tokyo. Tuy vậy, sau đó ông đã rẽ sang nghiệp kinh doanh thuốc dược phẩm mặc dù hàng ngày vẫn dậy tập luyện từ 5 giờ sáng. Đến khi nghỉ hưu, cụ Hoketsu mới toàn tâm toàn ý với niềm đam mê của mình, và giành vé tham dự Olympic Bắc Kinh bốn năm trước.
Cũng trong bài phỏng vấn đó, tuy là một vận động viên nhưng cụ Hoketsu lại không hề  tuân thủ các chế độ ăn uống nghiêm ngặt. “Tôi ăn những gì mình thích mà không hề kiêng khem gì cả”.
Cụ cũng bật mí thêm: “Mọi người nghĩ tôi có thể tham gia thi đấu trong khoảng thời gian lâu như vậy do tôi có những thói quen đặc biệt nào đó. Nhưng bí quyết của tôi đơn giản chỉ là sống vui vẻ và làm những điều mình thích mà thôi”.
Kỷ lục VĐV lớn tuổi nhất thế giới tham gia một kỳ Olympic đang thuộc về xạ thủ người Thụy Điển Oscar Swahn khi tham dự Thế vận hội 1920 ở tuổi 72.