Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

CẢNH BÁO !

Fr: Loan Phan* m dao    Chuyện lường gạt xẩy ra tại L.A (nam Cali) trong khu TARGET  shopping Mall    Ở môt góc parking lot của Target shopping Mall, Bà Trần, nghe được tiếng kêu cầu cứu yếu ớt: "Cô ơi ! Xin cô giúp tôi với". Ba Trần nhin theo hướng phát ra tiếng kêu, thấy 1 bà gìà đang ngồi trên xe Van đang vẫy tay với bà.
Với lòng thương người sẵn có, Bà định đi theo hướng đó để xem cho rõ việc gì đã xảy ra. Nhưng giật mình nhớ lại email của người bạn là phải cẩn thận trước khi giúp người, bà liền ghi lại số xe và quay vào shopping Mall, nói với người Manager là phái nữ.
  Cô Manager 1 mình tiến thẳng tới chiếc xe Van, vừa đến gần thì liền bị 1 người đàn ông mặt chùm kín mít, chỉa súng trước ngực cô Manager, và đẩy lên xe, liền sau đó xe nổ máy di chuyển. Bà Trần ngớ người chưa kịp gọi 911, may thay Bà thấy chiếc xe Police đi tuần, lâp tức la cầu cứu và chỉ vào chiếc xe Van vừa lăn bánh. trong chốc lát, chiếc xe Van bắt cóc cô Manager đã bị Police chận bắt lại, giải cứu được cô Manager trẻ tuổi. Bà Trần kể lai, nếu bà không có đọc được e-mail của cô bạn, chắc chắn, bà đã đi 1 mình đến chiếc xe Van. Như vây, nạn nhân sẽ không phải là cô Manager, mà là bà. Thật không thể tưởng tượng được, tai khu shopping Mall parking lot đông người như vậy, mà bọn cướp dám ngang nhiên phạm tội.
  Cảnh Sát Lý Minh Thành tại L.A nói: "Đừng bao giờ nhẹ dạ nghe lời cầu cứu của người khác. Nếu muốn, hãy goị thêm vài người đi cùng để giúp đỡ, vì kẻ gian luôn bày sẵn nhửng kế ác độc hại người. Lòng thương người chúng ta ai cũng có, nhưng phải cẩn thận, nếu không, kể bị hại sẽ chính là mình !!!"