Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

KHI CHÚ BA NGÓ CÁI GÌ CŨNG RA TIỀN VÀ NHIỀU THỨ KHÁC NỬA..

  BẮC KINH Ô NHIỄM NẶNG – MỘT TỲ PHÚ BÁN…KHÔNG KHÍ SẠCH 
 Trong khi người già và trẻ nít ở Bắc Kinh được khuyến cáo nên ở trong nhà ...
thì những lon “không khí sạch” đuợc bày bán
ngoài đường .
Ông canned air Cheng Guangbiao ( Trần quang Tiêu), một doanh nhân tỉ phú trong  ngành công nghiệp tái chế  đã tung ra thị trường những lon” không khí sạch” lấy từ nhiều vùng “cách mạng”  Trung Quốc, bao gồm vùng núi Jinggang thuộc tỉnh Jiangxi và một số vùng dân tộc thiểu số và cả ở Đài Loan ( vùng hậu kỹ nghệ hóa ). Giá bán 5NDT (khoảng $0.80) một lon màu xanh và cam có in hình chủ nhân  với những chữ "Cheng Guangbiao , hảo nhân ( Trần quang Tiêu, một người tốt ).
Doanh nhân 44 tuổi này có  tài sản ước tính 740 triệu USD theo danh sách người giàu Trung Quốc do tạp chí Hurun bình chọn. Ông là nguời   thích quảng cáo cho bản thân một cách sôi nổi và không mệt mỏi.Nhưng ông cũng là một nhân vật từ thiện nổi tiếng tại Trung Quốc với 4 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Sina Weibo tại Trung Quốc (giống như Twitter )
canned air 1
"Tôi đi ra ngoài, được  khoảng 20 phút thì cổ họng của tôi bị đau, tôi cảm thấy chóng mặt",  Reuters trích lời ông Chen trong một cuộc phỏng vấn tại Bắc Kinh.
Ông khoe  sáng kiến của ông mới phóng ra đã  lên như diều gặp gió ( Hôm nay đã bán đưọc 1000 lon ở quân Tongzhou ,thu duoc 5000NDT ($792)-Trung Quốc Hơàn cầu Thời báo (China’s Global Times) Ông thừa nhận  rằng bán những lon không khí sạch là một chiêu hài hước  nhưng là một cách để thức tỉnh mọi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Ông muốn nói với các chủ tịch thành phố và những người đứng đầu các công ty lớn rằng: “Nếu chúng ta không bắt dầu lo về vấn đề môi trường sinh thái của chúng ta thì chỉ hai, ba chục năm nữa con cháu chúng ta sẽ phải mang mặt nạ và bình dưỡng khí.”-  Sydney Morning Herald .

Chiến dịch của ông không chỉ thu hút nhiều người mà còn nhận được sự ca ngợi của truyền thông và những người đang vật lộn để đối phó với sương mù ô nhiễm.
 "Không khí Bắc Kinh thực sự cần cải thiện vì thế chúng tôi cần sự xuất hiện của một người tốt như ông ấy " một công dân họ Hu 21 tuổi cho biết. "Việc làm của ông ấy nhắc nhở mọi người sử dụng ít nhiên liệu và hành động để bảo vệ môi trường." 

MỘT THÍ DỤ ĐIỂN HÌNH VỀ KHUYẾN MÃI
 Ông Tiêu cho biết đây không  phải là vân đề kiếm lời ,vì đối với một tỉ phú như ông  thì số tiền bán 100,000 lon “không khí sạch” với giá  5NDT một lon chỉ như  tiền tiêu vặt, chẳng bõ bèn gì .. nhưng ông muốn cho thiên hạ thấy rẳng bất cứ thứ gì củng có thể dem ra bán được cả.
Ông cắt nghiã về chiến lược  khuyến mãi của ông ;
Tháng 8 năm ngoái ông có nêu ý này lên mạng. Nhưng ông chỉ nhận được môt vài phản hồi tiêu cưc kê kích ông là một nhà từ thiện thích chơi nổi ,và hỏi ông có quyền gì mà đem bán không khí vốn chẳng phải của ông?
 Ông đã thay đổi chiến lược tiếp thị ..không phải chỉ có “không khí trong sạch” mà là “không khí trong sạch” lấy từ các vùng”cách mạng “ của Trung Quốc. Thêm vào đó là một phần tiền lời sẽ tặng quân đội nhân dân để bảo vệ quần đảo Điếu Ngư.
  Và nếu vẫn chưa đủ sức thuyết phục , ông  sẻ bảo khách hàng cứ lưu trữ các lon không lại..10 năm nửa ông sẽ mua lại với giá $7 một cái./.