Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

GIÁO HOÀNG KHIÊM CUNG

1.Giai Thoại:
“Nếu ông là Giáo Hoàng thì tôi phải là Nã Phá Luân !”   
Đức Gio Hong Francis thay ngai bằng ghế bnh thường
Theo The Daily Mail- Trước lễ đăng quang, Giáo hoàng Francis da quyết định gọi điện thoai cho một người bạn cũ – là Tổng trưởng Dòng Tên Adolfo Nicolas. Để làm vậy, Đức Thánh Cha đã tự mình dùng điện thoại mà không qua Thư ký.

 Giáo hoàng nhấc điện thoại và quay số tổng đài Vatican."Xin chào, đây là Giáo Hoàng", - Đức cha Francis tự giới thiệu.
Nhân viên điều hành tên là Andreas rõ ràng trước đây chưa bao giờ có dịp giao tiếp thẳng với bất kỳ vị Giáo hoàng nào. Anh cũng không sao hình dung nổi là Đức Giáo Hoàng lại có thể tự quay số mà thiếu sự phục vụ của thư ký.
Vì thế Andreas chẳng hề nghĩ ngợi đáp trả người ở đầu dây bên kia:
"Ông là Đức Giáo Hoàng á? Thế thì chắc tôi là Napoleon".
Nhưng Đức cha Francis vẫn kiên nhẫn cố gắng thuyết phục nhân viên trực điện thoại, rằng đây chẳng phải trò đùa mà ông là Giáo hoàng thật và cần gọi điện.
"Tôi thực sự là Giáo Hoàng La Mã Francis. Anh đừng lo, Andreas. Chỉ cần nối máy cho tôi nói chuyện với Tổng trưởng Dòng Tên, tôi muốn cám ơn về lá thứ của ông ấy”.
Rồi nhân viên điều hành cũng nhận ra sai lầm của mình, vội vàng cất lời xin lỗi, rồi sau đó là cuộc điện đàm giữa Đức Giáo Hoàng và người đứng đầu Dòng Tên.
2. Đức Giáo Hoàng Francis thay ngai bằng ghế bình thường
Tiếng Nói Nước Nga 21.03.2013- Ngai Giáo hoàng Đức Gio Hong Francis thay ngai bằng ghế bnh thườngtrong Phòng Klimentin của Tòa Thánh Vatican đã được thay thế bằng chiếc ghế bình thường. Báo La Stampa của Italy viết, sự thay thế được thực hiện theo chỉ đạo của đức Giáo hoàng Francis. Đức Thánh Cha nói rằng, nơi ông ở "đủ chỗ cho 300 người sống” và ra lệnh sửa lại cung. Đức Giáo hoàng Francis, cựu Hồng y Jorge Mario Bergoglio, lên lãnh đạo Giáo hội Công giáo từ ngày 19/03. La Stampa viết rằng, ông bày tỏ ý định sống khiêm tốn hơn những người tiền nhiệm và tích cực giúp người nghèo. Ông yêu cầu phát giấy mời cho cả người nghèo dự Thánh Lễ ký ức Bữa tiệc ly vào ngày Thứ Năm Tuần Thánh (ngày 28 tháng 3).