Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

CÁC LÃO BÀ BURANOVO

    CHUẨN BỊ TRANH TÀI
     TẠI EUROVISION 2012
“Các cụ bà Buranovo” - Eurovision 2012
Photo: RIA Novosti
Năm nay cuộc thi hát quốc tế "Eurovision 2012"nổi tiếng lần thứ 57 sẽ được tổ chức vào cuối tháng Nămtại thủ đô Baku của Azerbaijan, trong khán phòng pha lê được xây dựng đặc biệt dành cho Festival. Cuộc thi sẽ được tổ chức với chủ đề "Hãy thắp sáng ngọn lửa của mình!» (Light your fire!). Thật vậy, Azerbaijan thường được gọi là "Đất nước của lửa." Biểu tượng của cuộc thi là một bông hoa lửa.
 Gần đây, tại Nga đã tiến hành cuộc thi quốc gia thường niên nhằm lựa chọn đại diện tham gia cuộc thi phổ biến "Eurovision". Có thể nói không cường điệu rằng kết quả cuộc thi là sự kiện thực sự chấn động. Nhóm ca nhạc dân gian từ Udmurtia "Các cụ bà Buranovo" sẽ đi Baku tham dự cuộc thi này.
Khán giả đã phản ứng rất mạnh mẽ và vui vẻ trước tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ cao tuổi trong vòng thi chung kết quốc gia. Bà Tuktareva Olga, giám đốc nghệ thuật của ban nhạc "Các cụ bà Buranovo" cho biết: “Trong hội trường khán giả cổ vũ hò hét đến nỗi chúng tôi không hát nữa mà phải hét lên. Bởi vì năng lượng từ khán phòng không thể tưởng tượng nổi! Hơn nữa, khán giả thì rất trẻ, mà chúng tôi thì đã là các bà già. Đó là sự động viên mạnh mẽ chưa từng thấy!”
"Khán giả thanh niên coi chúng tôi như là bà của mình, do đó, họ rất yêu quý chúng tôi. Từ trước tới nay chưa bao giờ có các bà lão tham gia cuộc thi này. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra ", - thành viên ban nhạc, bà lão 70 tuổi Valentina Pyatchenko cho biết. Bà khẳng định rằng ca hát cũng như tình yêu là chuyện dành cho tất cả mọi lứa tuổi.
Sau vòng thi loại diễn ra tại một trong các hội trường hòa nhạc Moscow, các cụ bà Buranovo thú nhận khi trả lời phỏng vấn đài "Tiếng nói nước Nga” là họ thậm chí không hề nghĩ đến chuyện sẽ giành vé đi thi hát với tư cách đại diện cho nước Nga, và họ coi sự thành công của mình là"mòn quà của Thượng Đế.”
"Chúng tôi có nhiệm vụ biểu diễn thật tốt, và chúng tôi đã hoàn thành công việc đó," - bà lão Galina Koneva, thành viên lớn tuổi nhất của ban nhạc "Các cụ bà Buranovo", một trong những người thành lập nhóm văn hóa dân gian này cho biết. Chính bà là người lập kỷ lục thi sinh cao tuổi nhất tham dự  "Eurovision". Bà Galina Konev già hơn một tuổi so với Engelbert Humperdinck, ca sĩ nhạc pop huyền thoại, sẽ đại diện cho Vương quốc Anh trong cuộc thi "Eurovision” năm nay. Các bà lão từ nước Cộng hòa Udmurt thuộc Nga chưa từng nghe nói đến ca sĩ nước Anh, nhưng hy vọng sẽ gặp ông tại Baku và "mỉm cười với nhau."
Bà Olga Tuktareva, giám đốc nghệ thuật của ban nhạc "Các cụ bà Buranovo" thừa nhận rằng bài hát tham gia cuộc thi sẽ được thể hiện bằng tiếng Udmurtia,
nhưng các bà sẽ hát đoạn điệp khúc bằng tiếng Anh. "Các bà lão học ca từ tiếng Anh không phải là dễ dàng. Nhưng khi chúng tôi được biết bản dịch tiếng Anh của lời ca, chúng tôi nhận ra rằng nó phù hợp một cách lý tưởng với ca từ mà các bà lão đã tự nghĩ ra cho mình.” Lời bài hát «Party for Everybody» rất đơn giản và gần gũi với các bà. - "Chúng ta hát về chuyện bàn đã được giải khăn trắng, bếp lò đã nhóm lửa, bột đã được nhào, và tâm hồn chúng tôi ấm áp và nhẹ nhõm vì những đứa con sắp trở về nhà. Và đây, các con về, niềm vui tràn ngập ngôi nhà, tất cả mọi người hạnh phúc và sẵn sàng nhảy múa và vui chơi với nhau," - đó là bản dịch bài hát bằng ngôn ngữ Udmurtia sẽ được trình bày tại" Eurovision-2012 ".
Và bây giờ chúng ta chỉ còn biết chờ đợi ngày 22 tháng 5, khi các bà lão Buranovo sẽ đến Azerbaijan để tham gia vòng bán kết “Eurovision - 2012 ". Và nếu họ có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh, nhóm nhạc dân gian Nga của nước Cộng hòa Udmurtia sẽ lọt vòng chung kết được tổ chức ngày 26 tháng 5 tại thủ đô Baku của Azerbaijan.