Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU

NHÂN QUYỀN TỰ DO DÂN CHỦ CHO VIỆTNAM        Nguyễn Quang Duy
Fr:Duc giang Nguyen
Ngày thứ sáu 24/02/2012 vừa qua, Tiểu ban Nhân Quyền thuộc Ủy Ban Ngọai Giao Quốc Phòng và Thương Mãi thuộc Quốc Hội Liên Bang Úc mở một cuộc điều trần nhằm giúp Chính Phủ đối thọai hiệu quả hơn với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam – Trung Hoa.
Buổi điều trần đựơc Dân biểu Laurie Ferguson chủ tọa và hai Dân biểu Philip Ruddock và Michael Danby phụ tá. Cả bađều là những chính trị gia thâm niên của lưỡng đảng và đều có những quan hệ gắn bó với cộng đồng Việt Nam. Ông Danby còn là chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao, Quốc Phòng và Thương Mại. Điều này nói lên sự quan trọng của cuộc điều trần.
image
Phía Việt Nam được mời tham dự gồm Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, đại diện Phật Giáo, Cao Đài và Phật Giáo Hòa Hảo ,Quỹ Tù Nhân Lương Tâm, Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao động, Khối 8406, ông Luke Donnellan, dân biểu tiểu bang Victoria và cô Đào Quỳnh.

Dân biểu Luke Donnellan một người luôn luôn quan tâm và gắn bó với cộng đồng và phong trào dân chủ Việt Nam. Năm 2006, ông đã đi Việt Nam thăm linh mục Nguyễn văn Lý và tham dự một cuộc đình công. Khi được hỏi cảm tưởng về cuộc điều trần ông Luke Donnellan cho biết: “Tôi rất hân hạnh có được một cơ hội để giải thích đến tiểu ban kinh nghiệm tôi có được về Việt Nam. Tôi quan ngại có quá nhiều người Úc không hiểu về cái chế độ mà người Việt đang phải sống chung. Ở đó không có tựdo ngôn luận và cũng không có tự do tín ngưỡng.
Tôi tin rằng Tiểu ban rất tận tình muốn tìm hiểu vềcác họat động của nhà cầm quyền Việt Nam. Tôi nghĩ rằng Tiểu ban nên xem xét đểphối hợp hành động chung giữa nhiều quốc gia trong việc đối thoại với Việt Nam thì kết quả sẽ tích cực hơn. Tôi tin rằng bằng cách tạo áp lực của nhiều quốc gia cùng một lúc thì Việt Nam sẽ phải thay đổi…”