Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI HẬU DUỆ QVNCH VICTORIA

Fr: Patrick Willay

"Chúng tôi không làm từ thiện, mà chúng tôi làm BỔN PHẬN của con cháu người lính VNCH."

Đó là lời khẳng định của cô Phan Đình Bảo Kim (Đội Trưởng Đội Hậu Duệ Fr: Patrick Willay QLVNCH Victoria) khi ngõ lời cùng đồng hương trong chương trình văn nghệ "Tiếp Bước Cha Anh". Đúng như vậy, mục đích của chương trình "Tiếp Bước Cha Anh" không phải là gây quỹ, không đấu giá, không quyên góp mà chỉ thiết tha kêu gọi “Mỗi gia đình bảo trợ 1 gia đình TPB/QP tại VN”.

   Tuy không kêu gọi đóng góp nhưng cảm nhận được tấm lòng của các hậu duệ, đồng hương đã sốt sắng hiến tặng một số hiện kim lên đến gần $4000, cộng thêm tiền bán vé và trừ đi các chi phí thì chương trình đã thu được gần $7000, giúp cho đội hậu duệ thực hiện được những việc làm đầy ý nghĩa, đầy tình người theo ý nguyện.

Dưới đây là bài nói chuyện của cô Phan Đình Bảo Kim -
Kính thưa ông Nguyễn văn Bon CT/CĐNVTD Victoria
Kính thưa ông Hoàng chính Đan CT/Hội CQN Victoria
Kính thưa các cựu quân nhân và toàn thể quý vị,
Chúng tôi là con cháu của những người lính VNCH họp lại với nhau thành lập Đội Hậu Duệ QLVNCH (ĐHD) vào năm 2011 và chính thức ra mắt Hội CQN vào ngày kỷ niệm thành lập QLVNCH 19/06/12 vừa qua và bắt đầu các hoạt động từ đó. Ngoài những hoạt động thường xuyên kết hợp với Cộng Đồng và Hội CQN Victoria trong việc gìn giữ lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ và đấu tranh cho tự do, dân chủ tại VN – chúng tôi đang chú tâm vào công việc bảo trợ các gia đình Thương Phế Binh/Quả Phụ (TPB/QP) còn đang sống rất vất vả tại quê nhà.

                            ***** Đội Hậu Duệ QLVNCH chính thức ra mắt Hội CQN vào ngày kỷ niệm thành lập QLVNCH 19/06/2012 (Cô Phan Đình Bảo Kim trong ngày ra mắt Đội Hậu Duệ) Kính thưa quý vị,
Sau ngày Saigon sụp đổ, ai cũng tìm cách thoát khỏi ách CS, bỏ lại quá khứ đau thương và bỏ lại những TPB với thân phận nghiệt ngã sống sót trong tủi hờn, đang lê lết khắp đầu đường xó chợ. Thời gian có thay đổi, lịch sử cũng sang trang nhưng thân phận của người TPB chẳng có gì mới lạ, vẫn lấy nước mắt làm nước mưa rửa mặt hàng ngày, lấy nước mắt làm canh trong những bát cơm khi có khi không. Ngày xưa khi VC tràn vào, họ bị bỏ lại trong những Quân Y Viện, trong làng phế binh không còn đại bàng, không còn đồng đội và hậu phương, thậm chí không còn cả người thân. Và hôm nay thì họ bị quên lãng, sống kiếp đọa đầy rồi dần hồi chết đói, chết nhục trong cái thiên đàng giả tạo XHCN.
Có người cho rằng những ai đã từng làm lính thì mới cảm thông cho kiếp lính nghiệt ngã, đoạn trường, nhưng thê thiết tận cùng là đời lính về chiều cơ cực lại còn mang thương tật.
“Ngày xưa là lính vì đời chiến đấu
Hôm nay làm ma gục chết bên vệ đường”
Thưa quý vị,
Từ những năm 1990 cho đến nay, có rất nhiều Hội Đoàn Cựu Quân Nhân, các Hội Đoàn dân sự và cá nhân đã tổ chức những cuộc gây quỹ tương trợ các TPB ở quê nhà theo từng nhóm danh sách và hồ sơ mà các Hội Đoàn có được từ nhiều nguồn khác nhau. Nhưng đó vẫn chỉ là một con số rất ít so với 20 ngàn hồ sơ TPB/QP mà Hội H.O. tại Hoa Kỳ đang lưu giữ và trong số 20 ngàn hồ sơ đó có hơn phân nửa là chưa nhận được cứu trợ. Qua lời kêu gọi “Mỗi gia đình bảo trợ 1 gia đình TPB/QP tại VN” của Hội H.O. trong Đại Hội Cám Ơn Anh kỳ 6 vừa qua tại California, Đội Hậu Duệ chúng tôi tự hỏi chúng tôi là con cháu ruột thịt của những người lính VNCH, thì tại sao chúng tôi lại không đứng ra gánh vác trọng trách này tại Úc Châu? Vì thế, hôm nay chúng tôi mong muốn được giới thiệu với đồng bào về chương trình bảo trợ TPB một cách lâu dài. Chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây rằng chúng tôi không làm từ thiện, mà chúng tôi làm BỔN PHẬN của con cháu người lính VNCH.
Sau đây, chúng tôi xin được phép nói tóm lược về chương trình này:
Theo sự hướng dẫn của Cựu Trung Tá Nguyễn thị Hạnh Nhơn – Hội Trưởng Hội H.O tại Hoa Kỳ, Đội Hậu Duệ chúng tôi có làm Phiếu Nhận Bảo Trợ TPB/QP để đồng bào có thể lựa chọn mức thương tật và nơi sinh sống của TPB, thuận tiện cho việc gửi tiền hoặc đến thăm hỏi khi quý vị có dịp về quê thăm nhà. Sau khi quý vị điền xong Phiếu Nhận Bảo Trợ và gửi về cho ĐHD hoặc cho chúng tôi biết chi tiết qua điện thoại hay email, thì chúng tôi sẽ gửi chi tiết cho Hội H.O và quý vị sẽ nhận hồ sơ của TPB gồm có chứng chỉ xuất ngũ, hình ảnh thương tật và đầy đủ chi tiết để liên lạc. Sau đó quý vị sẽ tự gửi tiền về cho người TPB đó một lần hoặc có thể chia làm hai lần trong năm. Với số tiền rất nhỏ $10/tháng ($120/năm) cho mức độ thương tật nhẹ và $20/tháng ($240/năm) cho mức độ nặng, chúng tôi mong rằng đồng bào Úc Châu sẽ có thể bảo trợ cho đến khi người TPB đó qua đời. ĐHD sẽ giữ liên lạc thường xuyên với người bảo trợ và TPB được bảo trợ. Nếu vì lý do nào đó mà đồng bào không thể tiếp tục bảo trợ được nữa thì xin gửi trả hồ sơ TPB đó lại cho chúng tôi để chúng tôi tìm người bảo trợ khác.
Nếu quý vị mong muốn nhận bảo trợ hoặc có thắc mắc, xin hãy liên lạc với Nhóm Bảo Trợ TPB/QP của ĐHD qua:
Email:
haudueqlvnch.vic@gmail.com This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
điện thoại: 0449 127 435
blog: haudueqlvnch-vic.blogspot.com.au
Về việc thu chi hôm nay, sau khi trừ các chi phí, chúng tôi sẽ công bố tài chánh vào cuối chương trình, và sẽ sử dụng số tiền này như sau:
- ĐHD sẽ nhận bảo trợ 10 gia đình TPB loại nặng x $20/tháng = $2,400/năm và 5 gia đình quả phụ $10/tháng = $600/năm. Chúng tôi sẽ hoạch định những hoạt động trong những ngày tới để có số tiền $3,000 tiếp tục bảo trợ các gia đình này hàng năm. Nếu có thêm tiền thì chúng tôi sẽ nhận bảo trợ thêm 1 số gia đình TPB nữa.
- 10% cho Hội TPI (Totally and Permanently Incapacitated) để hổ trợ việc chăm lo cho các TPB Úc. Mặc dù Hội TPI có nhiều nguồn tài trợ từ chính phủ và các Hội Đoàn nhưng chúng tôi thiết nghĩ đây là 1 việc tối thiểu chúng tôi có thể làm để cám ơn nước Úc đã cưu mang chúng ta.
- Số tiền còn lại chúng tôi sẽ dành ra làm chi phí sinh hoạt của Đội, trong đó có việc thăm viếng các CQN đau yếu tại Victoria.
Tôi xin thay mặt ĐHD, chân thành cảm tạ tấm lòng của quý vị đã dành thời gian quý báu đến đây, giúp cho chúng tôi đủ sức để gánh vác trọng trách này. Chúng tôi rất mong quý vị và đồng bào khắp nơi hưởng ứng lời kêu gọi “Mỗi gia đình bảo trợ 1 gia đình TPB/QP tại VN”
Trân trọng kính chào.
Phan Đình Bảo Kim
*****
Cô Phan Đình Bảo Kim đã vui mừng cho biết là cho đến hôm nay đã có 38 TPB/QP được đồng bào tại VIC và NSW xin đươc bảo trợ lâu dài.
Vậy quý vị có lòng hảo tâm muốn bảo trợ cho các TPB/QP đang sống vất vưỡng tại quê nhà xin hãy liên lạc với Nhóm Bảo Trợ TPB/QP của ĐHD qua địa chỉ ghi ở bên trên.
Melbourne
10/11/2012