Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

CUỘC THI BIỆN LUẬN GIỮA NHỬNG NGƯỜI VỨA CÂM VỪA ĐIẾC

Fr: Hoang vo Duong
    Thánh Nhân gặp kẻ Phàm Phu (1)
debate Cuộc thi biện luận đặc biệt : các đối thủ không nói mà chỉ ra dấu để tranh luận  với nhau.
Gần đến giờ bế mạc chỉ còn lại một ông già râu tóc bạc phơ có vẻ như một nhà thông thái, sẵn sàng để  nhận giải thưởng …Giữa lúc đó , một anh chàng chột mắt giáng điệu thô lỗ xuất hiện .
Thế là cuộc tranh tài lại bắt đầu:

Nhà thông thái nhìn anh chột mắt từ đầu đến chân rồi giơ 1 ngón tay ra .
 Anh chột mắt bỗng nhiên mặt đỏ tiá tai , cũng đưa 1 ngón tay ra lắc lắc rồi đưa ra 2 ngón .
  Nhà Thông Thái vuốt râu suy nghĩ, đưa ra 2 ngón  lắc lắc rồi đưa ra 3 ngón.

Mắt quắc  lên, anh Chột Mắt đưa nắm đấm về phiá nhà thông thái.
Nhà Thông Thái suy nghĩ … chợt  nhìn thấy có em bé bán trái cây đứng gần , ông ta chậm rãi bước lại, cầm một quả ổi bỏ vô miệng nhai rồi phun hột ra.
  Anh Chột Mắt cũng đùng đùng chạy đến , bốc luôn 3 trái táo bỏ vào mồm , nuốt chửng.
  Nhà Thông Thái la lên : "Hay quá! Hay quá!, chịu thua, chịu thua!”

 Sau đó truyền thông bu tới phỏng vấn nhà thông thái trước:
 “Xin Cụ cho biết đã tranh luận đề tài gì mà gay cấn như vậy?”
 Nhà Thông Thái : Ồ , về thuyết nguồn gốc vũ trụ của Đông Phương đấy mà.
 Mở đầu tôi đã đưa môt ngón tay ra , để nói nguồn gốc của vũ  trụ là thái cực.
Anh ta lắc lắc một ngón tay, ý muốn nói “ Chưa đủ” rồi đưa ra 2 ngón tay, ý nói “ thái cực  sanh lưởng nghi ”, nghĩa là từ  thái cực sanh ra dương và âm , kiền và khôn.,thiên  và điạ, cứng và mềm, sáng và tối v .v.  Anh ta cũng có ý muốn đề cập tới  thuyết Big Bang ..
 Tôi lắc lắc 2 ngón tay để bảo  “Nhất sinh nhị  cũng chưa đủ ” rồi đưa 3 ngón tay ra để nói “ nhị sinh tam”( hai sanh ra ba).Trời –Đất phải sanh ra Người mới đủ tam tài : Thiên- Đia- Nhân chứ.
Anh ta tỏ vẻ bực mình , giơ nắm đấm ,ý muốn  khẳng định  thiên- đia –nhân  tuy là 3 nhưng vẫn là "đồng nhất thể” ( cùng  trong môt khối thái cực )
 Tôi lấy trái táo nhai rồi phun hột, để nói  tuy nhất thể nhưng vẩn ra vạn vật , và con người đứng đầu vạn vật.
 Anh ta nuốt luôn 3 trái táo ý  muốn nhắc  lời “Đồng qui nhi thù đồ " của Khổng tử .Tất cả Thiên- điạ -nhân cũng qui về một con đường như 3 trái táo mà anh ta nuốt vào trong bụng.
 Vấn đề tôi  đưa ra thảo luận thật bất ngờ và quá ư cao siêu , vậy mà anh  ta đã nắm bắt được ngay và biện luận tht tài tình. Từ nhất nguyên (Thái cực) chúng tôi đã đi sang lưng nguyên ( Kiền Khôn, Trời Đất) rồi sang đa nguyên ( Người , vạn vật) để lại trở  về nhất nguyên…
 Đúng là hậu sinh khả úy. Đạo thánh hiền nhất định đã đến thời hưng thịnh. Già này có nhắm mắt  cũng yên lòng…

 Truyền thông lại kéo tới phỏng vấn anh chột mắt. Bạn đọc có thể tưởng tương  anh ta đã trả lời như thế nào không?
  "Các ông  coi ông già ấy có cà chớn không ? Thấy tui chột mắt ông đưa 1 ngón tay ra... ý nói “ mày có 1 mắt thôi à ? không đáng làm đối thủ của tao đâu . Thôi rút lui đi con ! Để bố già  về nhà nghỉ ngơi..Mệt lắm rồi!”
 Giận quá, tui đưa 1 ngón tay lên lắc lắc để bào “ Này, chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào,” rồi tôi đưa ra 2 ngón tay, để bảo 1 mắt của tôi cũng sáng bằng 2 mắt  ông.”
 Chưa chịu, ổng  hạ thêm một độc thủ : Ổng đưa 2 ngón tay rồi đưa 3 ngón ý nói “nhưng mà tao với mày cộng lại mới có 3 mắt thôi , vẩn còn thiếu đi đâu mất một mắt.”
  Không nhịn được nữa,tui vung ra  nắm đấm, để bảo ông “  i-nớp dì  i-nớp ! Đủ rồi ! Đừng cà chớn nữa ,tôi đục chết bây giờ. “
 Ông lại  lấy trái táo nhai rồi phun hột ra, ý nói “ cỡ  mày chuồn chuồn đươc mấy hột thịt ?Tao nhai chẳng bõ dính răng.”
 Trả miếng , tui nuốt chửng 3 trái táo để bảo “ thì cỡ 3 thằng như ông, tui củng nuốt chửng cái một à !"
 Nghe vậy , sợ quá ổng đã xin thua là phải rồi. Đúng là  già dái non hột.
 Nghe tới đây, nhà Thông thái ngất xĩu ….


Minh hoa: Hình Yahoo

   (1) Phỏng theoThánh nhân gặp kẻ phàm phu
trong MỘT NGÀN MỘT TRĂM LẺ MỘT CHUYỆN CƯỜI LUỢM TRÊN INTERNET
http://briteplace.com/chuyenvui/#