Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

VỀ VỤ NGƯỜI BIỂU TỈNH BỊ C.A ĐÀN ÁP THÔ BẠO

bieu tinh 17-7
ảnh RFA
1) THEO THÔNG BÁO chính thức của Nha Công An thành phố Hà-nôi  
Hà nội Mới 02/08/2011 Liên quan đến những bức ảnh và đoạn video clip về lực lượng làm nhiệm vụ khiêng một công dân trong cuộc tập trung biểu tình tự phát ngày 17-7-2011,  cơ quan điều tra đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân điều tra, xác minh Công dân mà lực lượng làm nhiệm vụ khiêng lên xe buýt là anh Nguyễn Chí Đức .
Nhằm tiến hành làm rõ việc anh Đức có bị đánh hay không, cơ quan chức năng đã gặp và đề nghị anh Đức trình bày rõ sự việc. Trong bản tường trình, anh Đức đã khẳng định không bị ai đánh, chỉ có sự xô đẩy khi đưa anh Đức lên xe buýt. Đồng thời anh Đức cũng tự nhận, do không bị thương tích, sức khỏe và tinh thần bình thường nên anh Đức từ chối đi khám thương và không có đề nghị gì. Mặc dù vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn yêu cầu cơ quan chủ quản đưa anh Đức đi khám thương. Tại Bệnh viện E, HN, bác sĩ khám và kết luận: Không phát hiện thương tích hay tổn thương trên người anh Nguyễn Chí Đức.
Kết luận :Không có việc Công an Hà Nội trấn áp, đàn áp thô bạo. Tuy nhiên những cán bộ có liên quan đến sự việc đã bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung.
http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Xa-hoi/518981/khong-co-viec-cong-an-ha-noi-tran-ap-dan-ap-tho-bao!.htm
RFA PHỎNG VẤN ANH NGUYỄN CHÍ ĐỨC
Sau khi các thông tin trên được đăng tải trên báo Hà Nội Mới, anh Nguyễn Chí Đức, tỏ ra rất buồn và phẫn nộ. Trả lời phỏng vấn của phóng viên Khánh An RFA, anh cho biết:
“ Nội dung họ bảo tôi khẳng định không bị đánh là sai. Thực sự tôi đã nói là tôi bị đạp nhưng tôi không xác định ai là người đạp vào mặt tôi. Lúc ấy ở cạnh xe buýt, mình không biết ai đạp cả, bị đạp xong mình rất tá hỏa. Tôi đã nói thế rồi. …
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/police-beating-anti-cn-protester-ka-08022011151747.html