Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

À RA THỀ !

TẠI SAO ….
dinh cao mua gay 2dinh cao mua gay
Đỉnh cao trí tuệ  Múa gậy  vườn hoang   
VÌ …

Tầmnhìn.net
Kèo: - Này Cột,cậu hay đọc báo, cậu có nhận thấy, cán bộ chúng ta có những người tự nhiên trẻ ra và tự nhiên có bằng cấp... rất cao không? 
Cột: - Trẻ là đúng thôi! Học vấn cao cũng là đúng thôi! Hậu sinh khả úy mà.
Kèo: - Nhưng mà lạ lắm nhé, có những người khi còn là cán bộ thường, chưa có chức tước hoặc chức tước chưa cao... thì họ cũng rất chi là bình thường như mọi người thôi.
Cột: - Cán bộ thường thì chả bình thường như mọi người thì sao? Cậu nhân xét thật vớ vẩn...
Kèo: Ý tớ là... khi còn là cán bộ thường họ chả có gì khác thường, nhưng hễ bắt đầu có tý chức tý tước, một số bỗng nhiên trẻ ra... Chẳng hạn như cuộc bầu cử ở huyện ta vừa rồi, nhiều bà con ta cứ thắc mắc: Tại sao ứng cử viên A, ứng cử viên B lại trẻ đến thế, Ông thì trẻ hơn bạn bè đồng môn, ông lại ít tuổi hơn cả người em ruột của ông ta, mới lạ chứ!
Cột: - Ít tuổi hơn đồng môn thì còn có lý, chứ ít tuổi hơn em ruột mình, thì thậm vô lý... Cậu nói thế nào ấy... Làm sao mà biết được tuổi của anh em nhà người ta?. Có người cùng làm việc một đơn vị với người em ruột ứng cử viên đó nói ra, mọi người mới biết chứ!
Kèo: - Cứ ù ù cạc cạc như mình với cậu thì làm sao mà biết 
Cột: - Thế hử?.. Nhưng chả biết thế nào chứ hồi thế hệ các cụ nhà chúng mình, thường nhiều cụ cứ phải khai tăng tuổi lên để được đi bộ đội chống Pháp, chống Mỹ...
Kèo: - Đúng vậy, nhưng thời ấy, cũng lại không hiếm những kẻ cố tình rút tuổi đi để khỏi phải ra trận! Nên mới có tình trạng anh cả mà ít tuổi hơn cả em gái út trong nhà! Nhưng thời chúng ta, chưa đủ tuổi chưa được đi học, thì đến bạn đồng môn cũng không thể hơn kém tuổi nhau được, nữa là anh em ruột thịt!
Cột: - Cậu “ný nuận” thế thì mình chịu rồi... Nhưng còn cái chuyện học vấn thì sao?
Kèo: - Cũng vậy! Học vấn thể hiện ở bằng cấp, đũng không? Thế mà có những ứng viên khi thường chẳng ai thấy ông ta học hành ở đâu cả, bỗng nhiên khi đưa lý lịch ra cho cử tri thảo luận, thì phát hiện ra ông ta đã từng du học nước nọ nước kia, học vấn đầy mình với cả bằng do nước ngoài cấp hẳn hoi...
Cột: - Cậu cứ nói quá. Chuyện bằng cấp ở đâu chứ bằng cấp của nước ngoài là cực kỳ khó. Làm sao không học mà lại có được?.. Này! Chỗ bạn bè mình khuyên cậu, phát ngôn về lĩnh vực nào cũng phải thận trọng, chớ dại mà trở thành cái loa tuyên truyền nói xấu cán bộ đó nghe chưa!..
Kèo: - Điều ấy thì tớ cám ơn cậu. Nhưng phát ngôn của tớ là thuộc loại “Nói có sách, mách có chứng” chứ không hồ đồ đâu.
Cột: - Sách nào? Bằng chứng đâu?
Kèo: Cứ từ từ! Cậu cứ làm như cậu là cơ quan điều tra ấy... Nếu tớ không đưa ra được bằng chứng, cậu gô cổ tớ chắc?
Cột: - Gô quá đi chứ! Mỗi người dân là một chiến sĩ an ninh mà...
Kèo: - Nhưng cậu không làm được việc ấy đâu. Hãy nghe tớ đọc đoạn này trên báo cũ nhé: “Thực bi hài một ông phó bí thư thường trực tỉnh ủy có bằng tiến sĩ chỉ sau sáu tháng “đào tạo”, tân chủ tịch tỉnh và tân phó chủ tịch tỉnh vốn là “dân tại chức” dùng bằng thạc sĩ và tiến sĩ dỏm một cách “hồn nhiên” (điều đáng nói là ông phó chủ tịch tỉnh có bằng tiến sĩ dỏm hiện đang là đại biểu Quốc hội và là Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc hội), Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch có bằng tiến sĩ của Mỹ nhưng một câu tiếng Anh bẻ đôi không biết, Giám đốc Sở Y tế có bằng thạc sĩ chỉ sau 40 ngày “học”” .
Lại cả chuyện ông Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nữa!..
Cột: Ôi toàn chuyên xưa cả rồi, nhắc lại làm gì...
Kèo: - Vậy thì chuyện này không xưa, mới toanh toành toành nhé, ông này hội đủ cả việc bỗng nhiên trẻ ra và bỗng nhiên trở thành tiến sỹ có bằng do nước ngoài cấp, mà nước ngoài này là nước Mỹ, mới ghê chứ.
Cột: - Có chuyện đến như vậy thật sao?... Mình không tin.
Kèo: - Đến kết luận bằng văn bản có số má đàng hoàng của Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) thuộc Tổng Cục an ninh II, mà cậu còn nói không tin nữa sao?...
Cột: - Không!.. Không!... Ý tớ là bất ngờ quá... Chứ đến mức ấy thì phải tin rồi. Nhưng Cột ơi, tin thì tin mà lòng tớ thì đau như bị sát muối vào ruột ấy. Cậu có thấy như vậy không?
Kèo: - Thì vẫn! Bọn tép riu chúng mình còn thấy đau vậy, chắc nhiều người phải... đau hơn!.
Trần huy Thuận

http://tamnhin.net/Phiem-dam/14564/Co-nhung-can-bo-tu-nhien-tre-ra-va-.html