Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

NGỢI CA HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC : NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN & ĐINH NGUYÊN KHOA

Fr: Xuan Cuc Dinh*DNGeorgeNguyen* Nmh5475
PHÙ ĐỔNG ĐÃ VƯƠN MÌNH
(Để ghi nhớ phiên tòa kẻ bán nước xử người giữ nước ngày 16 tháng 5 năm 2013 tại toà án Long An. Thân mến gởi về Quê Hương và Đồng Bào Việt Nam, mọi thành phần, mọi lứa tuổi - nhất là tuổi trẻ. Đặc biệt tặng hai em sinh viên yêu nước NGUYỄN PHƯƠNG UYÊNĐINH NGUYÊN KHA- Nhờ Quí Vị phổ biến về VN giùm. Tác giả xin cảm ơn.)
     
Em đứng đó, trong phiên toà dã thú
Với thơ ngây thánh thiện nét thiên thần
Tôi lo cho em giữa bày qủy dữ
Móng nhọn nanh dài xảo độc, bất nhân.


Nhưng đanh thép, hiên ngang em lý lẽ
Tiếng em như sấm sét giáng lưng trời
"Gia đình vô can, chớ gây khó dễ
"Việc tôi làm, tránh nhiệm ấy riêng tôi.

"Đất nước nguy nan, Tàu xâm, đảng xé
"Yêu quê hương, tôi bảo vệ chủ quyền
"Đảng tù tôi làm kinh hoàng tuổi trẻ
"Là giết đi hào khí giống Rồng Tiên !!!

"Là dựng tội vu oan người vô tội
"Tôi chẳng tội gì, tôi chỉ yêu quê !
"Trước xâm lăng, nước như dân, hờn tủi
" Tôi tỉnh thức người đắm giữa cơn mê ...

" Việc tôi làm do lòng tôi yêu nước
" Mong nước hết đi cái xấu, cái tồi
" Mong xã hội này mỗi ngày một tốt
" Và không muốn Tàu xâm lược nước tôi !

" Tôi yêu quê hương và yêu dân tộc
" Dân tộc Việt Nam, không chống bao giờ !
" Tôi chống đảng, chống bạo tàn, ác độc
" Chống đảng độc tài, có tội gì cơ ?

" Đấy, em đấy, trước phiên toà dã thú
Nét mặt ngây thơ, thánh thiện, thiên thần
Nhưng ngôn ngữ em triều dâng nước vỡ
Lời, từng lời, thế kỷ, tiếng chuông ngân ...

Em thân mến, tôi nghiêng mình ngưỡng phục 
Đinh Nguyên Kha và hỡi Nguyễn Phương Uyên
Với nguyên vẹn tự hào dù lao ngục
Em oai hùng trên mỗi bước chinh yên.

Em, những anh hùng Việt Nam mong đợi
Việt Nam chờ gần thế kỷ rồi em !
Em gọi dân mình bằng tia nắng mới
Bằng tình quê, dũng mãnh, sửa ươn hèn.

Đồng bào bên em từng giờ, từng khắc
Tôi bên em theo dõi suốt phiên tòa
Đọc bản tin, xót em, cay triền mắt
Nhưng mừng tình yêu nước đã thăng hoa !!!

Đảng bỏ tù em vì chưng đảng sợ
Sợ lửa mặt trời rực rỡ hành tinh
Mừng đất nước, mùa hoa lài chớm nở
Mừng dân tôi, Phù Đổng đã vươn mình ....

Tuổi trẻ Việt Nam ghé vai trách nhiệm
Dựng công bình, nhân ái sáng muôn nơi
Xin cảm ơn em, NGƯỜI CON NƯỚC VIỆT
Nào, ba miền, dũng cảm, đứng lên thôi !!!

Ngô Minh Hằng