Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

NHÓM HACKER ANONYMOUS TUYÊN CHIẾN VỚI CHIÀNH PHỦ TQ

Mạng Nhằm Vào Chính Phủ Trung Quốc                                          Joshua Philipp 


(Tân Kỷ Nguyên 19/10/2014 )Trong một bức ảnh từ nhóm hacker Anonymous, nhân vật mèo Nyan Cats đang bay đến Trung Quốc. Vào ngày 15 tháng 10 năm 2014, Anonymous tuyên chiến với chính quyền Trung Quốc, và tuyên bố sẽ thực hiện một loạt các vụ tấn công. 

Trong một đoạn video ( *)công bố ngày 15 tháng 10, các thành viên của nhóm hacker Anonymous (“Nặc Danh”) đã chính thức tuyên bố chiến tranh mạng nhằm vào chính phủ Trung Quốc.
“Giờ đây, chúng tôi tuyên bố chiến tranh mạng nhằm vào chính phủ Trung Quốc”, một nhân vật trong đoạn video lên tiếng. Đằng sau nhân vật này là cảnh cuộc biểu tình ở Hồng Kông
Trong video, một nhân vật đeo mặt nạ Guy Fawkes – nhân vật trong bộ phim “V for Vandetta” –  và tuyên bố với giọng nói text-to-speech (giọng đọc theo từng chữ của máy tính). Cả hai yếu tố này đều tượng trưng cho nhóm Anonymous. Đoạn video ban đầu được đăng trên YouTube, nhưng sau đó, cả tài khoản và video này đều bị vô hiệu hóa.
Theo đoạn phim được đăng tải dưới cái tên Anonymous, họ đang dự định sẽ thực hiện nhiều cuộc tấn công trên quy mô lớn nhằm vào mạng lưới của chính phủ Trung Quốc. Vào ngày 14 tháng 10 năm 2014, họ đã tuyên bố một loạt các cuộc tấn công mới đáp lại bạo lực của cảnh sát đối với những người biểu tình ở Hồng Kông.
“Chúng tôi sẽ không đứng yên khi bạo lực chống lại người biểu tình đang diễn ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức tấn công vào cơ sở hạ tầng của chính phủ Trung Quốc đồng thời tiết lộ thông tin”, nhân vật nói.
“Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả mọi nguồn lực để đấu tranh chống lại những bất công này cho đến khi các cuộc đàm phán hòa bình giữa người biểu tình và giới quan chức chính phủ được lập lại”, nhân vật nói tiếp.
Theo thông tin từ nhóm Anonymous Hoạt động Hồng Kông, còn được biết đến với tên là #OpHongKong, loạt tấn công mới này sẽ bắt đầu vào ngày 18 tháng 10.
Nhóm cũng đăng tải danh sách gần 150 website thuộc chính phủ Trung Quốc mà họ đang nhắm mục tiêu.
Các cuộc tấn công sắp tới là tiếp nối của một loạt các cuộc tấn công trước đó nhằm vào chính phủ Trung Quốc kể từ đầu tháng Mười. Vào ngày 11 tháng 10, họ đã phát tán cơ sở dữ liệu từ 51 website của chính phủ, trong đó bao gồm tên và mật khẩu đăng nhập, cùng với một số tài liệu khác.
“Lần trước chúng tôi đã cung cấp một danh sách ngắn các mục tiêu mà chúng tôi sẽ tấn công và chúng tôi đã thành công trong những cuộc tấn công của mình…” tuyên bố khẳng định, “Và bây giờ, đây là một số mục tiêu khác của chúng tôi. Hãy vui vẻ, chuẩn bị sẵn sàng, và các anh không thể ngăn chúng tôi lại được”
Xem Video   bấm
http://vietdaikynguyen.com/v3/15004-nhom-hacker-anonymous-tuyen-bo-chien-tranh-mang-nham-vao-chinh-phu-trung-quoc-video/