Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

TỨC NƯỚC VỠ BỜ

1. BLOGGER HUỲNH THÚC VI ĐÃ ĐƯỢC TRẢ TỰ DO .
 Ngày 4/7 Công an Quảng Nam đã cho ô tô tới công an phường Tân Quy, quận 7 TP Hồ Chí Minh bắt cô về Quảng Nam.Huynh thuc Vy
Xe chạy qua đêm và tới Quảng Nam lúc 5h sáng 5/7. Sau cuộc  thẩm vấn kéo dài từ sáng cho tới tối, cô được trả tự do nhưng có giấy hẹn trở lại công an Tam Kỳ, Quảng Nam trong ngày 6/7. Sau khi được trả tự do tối 5/7, Huỳnh Thục Vi nói với BBC cô "rất mệt mỏi" vì xe chạy nhanh và "rất xóc" trong khi họ chẳng cho cô ăn uống gì cả.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/07/120705_huynh_thuc_vy_update.shtml
2. BÀ MINH HẰNG GỬI THƯ RA NGOÀI KÊU CỨU   
ba minh Hang gui thu cho ngoai truong My

Bà Bùi Minh Hằng ôm chiếc nón  'Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam' sau cuộc giằng co với lực lượng đeo băng đỏ.

… tôi viết lá thư này vì tôi đã chứng kiến rất nhiều các cảnh hành xử của chính quyền với những người dân xung quanh tôi.
…. Đây là lần đầu tiên tôi gửi thư ra ngoài kêu cứu vì tôi đã có 4 năm đi khiếu kiện trong nước và gửi rất nhiều đơn thư kêu cứu, nhưng không được phản hồi hay giải quyết bất kỳ đơn thư nào.”
http://www.voatiengviet.com/content/ba-bui-hang-gui-thu-cho-ngoai-truong-hoa-ky/1363779.html