Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

CHUYỆN CƯỜI

Fr: Loan Phan

Chuyện 1: Thất bại
Một ông ngồi uống rượu kể với ông khách cùng bàn:
- Ông biết không, hai cuộc hôn nhân của tôi đều thất bại.
- Sao vậy?
Lần thứ nhất, vợ bỏ đi.
- Còn lần thứ hai?
- Vợ không chịu đi.


Chuyện 2: Vâng lời Ngày đầu vào làm ở một cửa hiệu, chàng nhân viên trẻ được ông chủ dặn dò:
- Anh đừng có quên, khách hàng bao giờ cũng đúng. Chẳng bao lâu, ông chủ nhận thấy, khách hàng vào cửa hiệu lập tức ra ngay không mua gì cả. Ông bèn hỏi nhân viên:
- Có trục trặc gì à? Sao họ đến mà chẳng mua gì cả?
- Thưa ông, họ đều nói giá hàng ở đây quá cao. Và theo lời ông dặn, tôi nói rằng họ đã đúng!
- ???

Chuyện 3: Điều ước
Một tỷ phú đang đi dạo dọc bờ biển thì nhặt được một cái chai. Khi ông ta mở nút thì một vị thần xuất hiện và nói:
- Vì sự giải thoát này, ta cho anh một điều ước. Tỷ phú đã có mọi thứ trên đời, ông nói:
- Tôi hay đến Hawaii nghỉ mát, nhưng lại sợ đi máy bay và tàu thủy, hãy tạo cho tôi một cây cầu từ đây đến đó. Vị thần đắn đo vài phút rồi nói:
- Điều đó thật khó thực hiện. Phải đóng hàng triệu trụ lớn xuống biển sâu, đổ hàng tỷ tấn bê tông giữa đại dương... Rồi còn thuỷ triều, bão táp, động đất... Yêu cầu này thật quá sức của ta. Ông tỷ phú đành thay đổi điều ước:
- Thế thì hãy nói cho tôi những bí ẩn của phụ nữ. Điều gì khiến họ khóc và cười, tại sao tính khí họ thất thường, làm thế nào để họ hài lòng? Vị thần trở nên lúng túng hơn, chân tay thừa thãi, cuối cùng chặc lưỡi:
- Thôi được, anh muốn cây cầu cho hai hay bốn làn xe?


Chuyện 4: Tập yoga
Michelle có tật hay cắn móng tay. Một người bạn gái khuyên cô nên học yoga, môn này sẽ giúp giải toả stress. Ít lâu sau, hai người lại gặp nhau, thấy Michelle đã để được móng tay dài, người bạn gái nói:
- Bạn không còn cắn móng tay nữa phải không? Vậy là bạn đã thành công với yoga.
- Nhưng từ khi học yoga, mình lại có tật hay cắn... móng chân.


Chuyện 5: Cuốn tự điễn 
Một cô gái rất thích tiếng tây. Theo lớp học ngoại ngữ buổi tối chừng dăm ba hôm, biết vài tiếng chào hỏi. Ra đường gặp ai cũng "xổ" hàng tràng: "Hế lô", "Ôkê" rồi "Bai bai".
Có chàng trai ở phố bên cạnh, tưởng cô gái nói giỏi ngoại ngữ, muốn làm quen. Chàng bèn nhờ em gái mình chuyển bức thư cho cô gái kia, bức thư ghi bằng tiếng Anh. Nội dung đại khái là: Rất hân hạnh được làm quen và nếu có thể, phiền bạn cho mình mượn cuốn "từ điển Anh Việt".
Cô em gái sang đưa thư, rồi ngồi chờ. Cô gái kia giở thư ra đọc. Chẳng hiểu gì cả, nhưng lại đoán, chàng trai hẹn gặp bèn nói:
- Gay rồi, tối nay chị bận! Em về nói với anh rằng chị hẹn tối mai nhé.
Đứa em gái ngơ ngác:
- Nhưng anh của em muốn phiền chị cho mượn cuốn từ điển cơ mà?
Cô gái thẹn quá nhưng cũng nhanh trí:
- Ừ....thì biết rồi! Nhưng tối mai chị mới ....đi mua.


Chuyện 6: Tát yêu
Tòa đang xử một vụ xin ly hôn. Nguyên đơn là anh chồng trông khá hiền lành. Tòa hỏi cô vợ:
- Nguyên nhân nào để cô có thể tát chồng đến mức làm anh ta bị ngất xỉu?
- Tôi cũng không muốn thế...
- Chị hãy nói rõ ràng hơn, vì sự thật đã diễn ra như thế!
- Dạ thưa... Thực ra tôi chỉ định "tát yêu", nhưng do tôi vốn là tay đập chủ công trong đội tuyển bóng chuyền nữ của phường, cho nên mới xảy ra cơ sự như vậy!
- !!! 


Chuyện 7: Xưng tội
Trong phòng xưng tội, một phụ nữ Mỹ ngồi trước vị linh mục:
- Thưa cha, chồng con vừa qua đời đêm qua. Con có lỗi với anh ấy.
- Chúa tha tội cho con! Hãy chuộc lại lỗi lầm bằng cách thực hiện mong ước cuối cùng của người đã khuất. Thế trước khi qua đời anh ta có cầu xin điều gì không?
- Dạ, khó nói lắm!
- Con cứ nói! Đó là những nguyện ước thiêng liêng.
- Anh ta van vỉ con: "Em đừng bắn! Hãy cho anh một cơ hội cuối cùng!".


Chuyện 8: Hảy thử xem
- Anh lấy con trên cùng đó đưa cho tôi! Khách cầm gà và quay ngược lại, ngửi ngửi vào dưới phao câu con gà rồi lắc đầu: - Không phải, con này nuôi ở Vũ Thư. Anh đưa tôi con khác! Khách lại dùng phương pháp cũ rồi lắc đầu: - Cũng không phải, con này nuôi ở Phú Xuyên. Thử đến con thứ ba: - �úng rồi! Con này mới là ở Thụy Phương - Đông Anh chính cống. Rồi chú vui vẻ quay sang hỏi anh bán hàng: - Anh mới vào làm hả? Nghe giọng nói của anh chắc anh không phải người ở đây? Anh từ địa phương nào tới vậy? Anh bán hàng nhanh nhẹn quay lưng lại, chổng mông lên: - Anh đoán thử xem!
Chuyện 9: Thừa hưởng Một người đàn ông bước vào bar rượu thấy ông bạn đang ngồi rầu rĩ thì đến gần hỏi: - Hình như anh đang có tâm sự gì? Ông kia than: - Mẹ tôi chết hồi tháng ba, để lại cho tôi 100.000 đô la. Hồi tháng tư, bố tôi qua đời cũng để lại 200.000 đô la. - Chà, bất hạnh thật! Trong hai tháng mà bố mẹ lần lượt quy tiên! Ông bạn thiểu não: - Chưa xong đâu! Cô ruột tôi vừa qua đời tháng trước, cũng để cho tôi 500.000. - Xin chia buồn! - Người bạn vỗ vai thông cảm. Ông nọ gật đầu: - Chứ còn gì nữa, từ đầu tháng đến nay chẳng ai chịu chết nữa!
Chuyện 10: Điện thoại di động
Tại nhà tắm hơi, một trong số những chiếc điện thoại di động để ở hành lang đổ chuông, đầu dây bên kia nũng nịu:
- Anh yêu, em đang ở siêu thị, cho em mua áo lông chồn nhé, 50.000 franc thôi?
- Không vấn đề gì.
- Anh đáng yêu quá, thế nhẫn kim cương giá 120.000 franc, ý anh thế nào?
- Đối với anh, đó là chuyện nhỏ.
- Ôi! Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất đời em. Hay là chúng ta sẽ đặt dấu chấm cho nó bằng một chiếc Mercedes tuyệt đẹp không mui, kiểu mới nhất, giá 500.000 franc?
- Kiểu xe này khá đấy!
- Tuyệt vời! Cám ơn "thần đèn" của em. Người phụ nữ cúp máy. Người đàn ông cau mày xem lại chiếc điện thoại, đoạn giơ nó lên và hỏi:
- Điện thoại này của ai đây?


11 Chuyện vui BS Đội: Chữa bệnh tận gốc
Một phụ nữ có tuổi bước vào phòng khám của bác sĩ Đội và đề cập đến một vấn đề khá tế nhị.
“Tôi trung tiện suốt ngày, thưa bác sĩ. Từ lúc vào đây đến giờ, tôi đã đánh được 20 phát rồi. Nhưng điều lạ là chúng hiếm khi kêu thành tiếng, và chẳng bao giờ có mùi. Tôi phải làm gì đây?”.
Bác sĩ Đội lắng nghe với một vẻ chịu đựng hiện rõ trên khuôn mặ
t. Sau đó bác sĩ đáp:
“Đây là đơn thuốc, thưa bà. Hãy uống 3 viên một ngày trong vòng 7 ngày rồi sau đó quay trở lại gặp tôi sau một tuần nữa”.
Tuần sau, bà bệnh nhân đó lại bước vào phòng khám với vẻ mặt đầy lo lắng.
“Thưa Bác sĩ, tôi không biết là trong những viên thuốc có gì, nhưng bệnh của tôi càng trầm trọng hơn. Tôi vẫn đánh nhiều như trước đây, nhưng bây giờ chúng bốc mùi kinh khủng không chịu nổi. Ông có thể nói gì được đây?”.
“Bình tĩnh nào thưa bà ”, bác sĩ Đội nhẹ nhàng ngắt lời. “Như vậy là tôi đã chữa xong mũi cho bà. Bây giờ chúng ta có thể bắt tay vào điều trị căn bệnh mà bà yêu cầu”.